CHIA SẺ

Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

NHỮNG LƯU Ý KHI MUA CÂY XOAN ĐÀO GIỐNG

Xoan Đào là giống cây dễ trồng, dễ ươm giống và người trồng có thể tự ươm giống, thậm chí Hạt Xoan Đào rụng xuống có thể tự mọc cây con. Nhưng để có số lượng cây giống đáp ứng nhu cầu trồng với diện tích lớn và chất lượng cao thì người trồng nên Mua Xoan Đào Giống của các cơ sở uy tín.


Cây Xoan Đào ngày càng được ưa trồng phổ biến

Khi Cây Xoan Đào càng ngày càng được ưa trồng phổ biến thì việc phát sinh những gian dối trong Mua Bán Giống cây càng có nguy cơ cao. Sau đây là một số lưu ý khi Mua Cây Xoan Đào Giống.

Mua qua Internet

Khi áp dụng công nghệ thông tin vào Mua Bán Cây Giống, người mua rất thuận tiện trong việc mua bán mà không phải đi đến tận nơi để chọn.

Vậy việc phát sinh khi Mua Cây Giống qua Internet do đâu mà ra ? Đó là chất lượng giống kém không như quảng cáo, cây yếu, được tập hợp bởi nhiều mối, vì vậy cây không đồng đều về cả chất lượng và số lượng.


Mua Cây Xoan Đào qua mạng Internet

Thứ hai, Cây Xoan Đào Giống và hình ảnh không ăn khớp. Người bán qua mạng thường lấy hình ảnh có sẵn về giới thiệu cho sản phẩm Cây Xoan Đào Giống muốn bán.

Đặc biệt, Xoan lại là loại cây có nhiều giống khác nhau như Xoan Ta, Xoan Đào, Xoan Lai, Xoan Trắng, Xoan Tía, Sầu Đâu….Vì thế, Việc chọn giống cây đúng cũng là một bước quan trọng của người mua.

Phân biệt Xoan Đào và Xoan Ta

Chính vì số lượng giống Xoan và chất lượng Xoan là khác nhau vì vậy xin được đưa ra vài dấu hiệu phân biệt, nhận biết để mọi người cùng tham khảo. Do Xoan Đào và Xoan Ta dễ nhầm lẫn nhất nên xin chia sẻ cùng Bà con cách nhận biết hai loại Xoan này.

Ta thấy rõ ràng là Xoan Đào và Xoan Ta khác nhau không nhiều. Nhưng dựa vào các đặc điểm của cây ta có thể phân biệt được chúng. Về hạt, Xoan Đào to hơn hạt Xoan Ta, cứng, có 5 nốt chấm xung quanh đầu hạt. Hạt Cây Xoan Ta thì có các nốt chấm phân bố không đều. Về Quả Xoan, Quả của Xoan Đào ăn được còn Xoan Ta thì không ăn đươc vì rất độc.

Một số đặc điểm nữa của Xoan Đào đó là thân xù xì, còn thân Cây Xoan Ta thì trơn trượt. Cây Xoan Đào 3 tháng tuổi nhìn hơi xẫm đỏ về thân, khác với các Giống Xoan Ta, Xoan Tía.


Phân biệt Xoan Đào và Xoan Ta

Sau nhiều năm chọn Giống Xoan Đào để ươm phục vụ nhu cầu của Bà con, Cây Xanh Gia Nguyễn đã gặp vô vàn khó khăn. Đã đặt mua hạt giống ở nhiều nơi trong Nam ngoài Bắc nhưng đều mua phải Giống Xoan Ta, Xoan Tía. Sau cùng chúng tôi đã mua được Giống Xoan Đào và nhờ nhiều người có chuyên môn thẩm định, đến nay nguồn giống của Cây Xanh Gia Nguyễn có thể tự cung cấp.

Trên đây là một số lưu ý cơ bản, đúc kết qua kinh nghiệm của Bà con trồng cây và kinh nghiệm của chính Cây Xanh Gia Nguyễn với Cây Xoan Đào Giống.

Bà con nếu muốn chọn Mua Cây Xoan Đào Giống với chất lượng tốt và số lượng nhiều, cách duy nhất là chọn Trung Tâm Cây Giống hoặc các Công ty Cây Xanh uy tín là tốt nhất.

Chúc bà con thành công!